Cách làm nước ép cần tây giúp giảm cholesterol hiệu quả

Các bước làm nước ép cân tây

Giảm cân không thành công? Hãy ăn nhiều rau mùi, cần tây

Nước ép cần tây giúp điều trị đục thủy tinh thể

Cần tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

Những lợi ích của cần tây

Nếu bạn có thường xuyên ăn đồ chiên rán, không tập thể dục, uống nhiều rượu bia… thì bạn có nguy cơ bị cholesterol cao. Cholesterol trong máu cao là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch, béo phì, đột quỵ, tăng huyết áp. Ngoài ra khi cholesterol tăng lên nó sẽ gây tắc nghẽn động mạch, cản trở máu lưu thông từ tim đến các bộ phận phong cơ thể. Điều này làm tổn thương mô và thậm chí là suy nhược cơ.

Cholesterol cao là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch

Để hạ cholesterol, người bệnh thường được  bác sỹ kê đơn sử dụng các loại thuốc để giảm cholesterol. Tuy nhiên các loại thuốc này có thể khiến bạn gặp một số tác dụng phụ. Vì vậy, ngoài sử dụng thuốc, bạn có thể sử dụng một số biện pháp tự nhiên để giảm cholesterol.

 Nước ép cần tây là một phương thuốc tự nhiên giúp giảm cholesterol hiệu quả. Nước ép cần tây kết hợp với mật ong sẽ giúp bạn giảm cholesterol hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên. 

Chất xơ trong cần tây giúp hạ giảm mức cholesterol, loại bỏ cholesterol thừa trong đường ruột và thải ra ngoài. Ngoài ra Pthalides trong cần tây có khả năng kích thích sự tiết dịch mật để làm giảm cholesterol. Chất này còn giúp giảm mức độ hormone stress trong máu, giúp mạch máu thông thoáng, thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể.

Cần tây là nguyên liệu dễ tìm giúp hạ cholesterol hiệu quả

Ngoài cần tây thì mật ong cũng giúp kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong mật ong ngăn không cho cholesterol ra khỏi máu và đi vào thành mạch máu. Cũng chính vì công dụng như vậy mà hỗn hợp cần tây - mật ong giúp bạn hạ cholesterol hiệu quả.

Cách làm nước ép cần tây

Thành phần: Cần tây, mật ong, nước

Cách thực hiện:

- Cần tây rửa sạch, thái khúc

Cần tây rửa sạch, cắt khúc, cho vào máy ép, ép lấy nước, bỏ bã.

Đổ nước ép cần tây ra ly, thêm chút nước lọc và mật ong vào rồi thưởng thức. Nếu bạn mới uống nước ép cần tây thì có thể bạn sẽ rất khó uống vì vị đặc trưng hơi hắc của cần tây vì vậy việc thêm mật ong vào nước ép cần tây sẽ giúp bạn dễ uống hơn rất nhiều. Nên sử dụng hỗn hợp này một lần một ngày sau khi ăn sáng. Bạn nên thực hiện ít nhất 2 tháng để cảm nhận hiệu quả

Ngoài sử dụng nước ép cần tây, bạn cần có lối sống lành mạnh. Nên thường xuyên tập thể dục và tránh xa các thực phẩm chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn

Những người bị huyết áp thấp không nên dùng cần tây. Không cất giữ rau cần tây trong tủ lạnh quá 2 tuần vì chất furanocoumarin trong cần tây sẽ tăng gấp 25 lần, có thể gây ung thư
Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp